• en
  •  
  • vi

Đại hội Đại biểu toàn quốc VAIP lần thứ VII

Sáng ngày 4/12/1011, tại khách sạn Sofitel Plaza, Hà Nội, đã diễn ra Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ VII của Hội Tin học Việt Nam (VAIP)

Tới dự đại hội có đại diện lãnh đạo Đảng và Nhà nước, Lãnh đạo Bộ TT&TT, Ban chỉ đạo Quốc gia về CNTT cùng hơn 200 đại biểu đến từ các chi hội thành viên của VAIP. Đại hội Đại biểu Toàn quốc lần thứ VII thể hiện tinh thần đoàn kết, hợp tác và tâm huyết của các hội viên VAIP, các Hội Tin học thành viên, nỗ lực trong các lĩnh vực công tác  nghiên cứu, giảng dạy, sản xuất, kinh doanh, dịch vụ về CNTT-TT nhằm góp phần sớm đưa Việt Nam trở thành nước mạnh về CNTT-TT

Đại hội  đã bầu ra 29 thành viên Ban chấp hành khóa VII (2011-1016). Ông Bùi Mạnh Hải, nguyên Thứ trưởng Bộ KHCN, Chủ tịch Hội đồng tư vấn chính sách CNTT đã đắc cử vị trí Chủ tịch VAIP nhiệm kỳ VII. Chức danh Tổng thư ký VAIP vẫn còn đang bỏ ngỏ. Đại hội đã ủy quyền cho BCH nhiệm kỳ mới tiếp tục giải quyết vấn đề nhân sự.

VAIP là một tổ chức xã hội nghề nghiệp, có chức năng tư vấn, phản biện các cơ chế, chính sách về CNTT-TT. Việc lãnh đạo các doanh nghiệp CNTT-TT tham gia Ban Chấp hành VAIP sẽ tăng cường tính chính xác, thời sự của những ý kiến phản biện mà VAIP đóng góp cho giới quản lý CNTT-TT, qua đó tăng tính hiệu quả cho hoạt động phát triển và ứng dụng CNTT-TT Việt Nam trong thời gian tới.

Cũng trong Đại hội này, Liên hiệp các Hội Khoa học Kỹ thuật (VUSTA) đã trao bằng khen cho các tập thể, cá nhân đã hoạt động tích cực và có đóng góp cho sự nghiệp CNTT-TT Việt Nam. Tinh Vân và cá nhân PTGĐ Phan Quang Minh đã vinh dự được nhận bằng khen của VUSTA.