• en
  •  
  • vi

Tinhvan Group mang “nụ cười” tới trẻ em vùng lũ

Sáng ngày 06/10/2013, Công ty cổ phần Công Nghệ Tinh Vân (Tinhvan Group) đã đồng hành cùng nhóm Nụ Cười tổ chức chương trình trao quà cho các em nhỏ xã Quỳnh Trang – thị xã Hoàng Mai – tỉnh Nghệ An, đây là một trong những địa phương bị ảnh hưởng nặng nề nhất sau đợt xả lũ hồ Vực Mẫu khiến cả xã tan hoang, chìm trong biển nước.

Tinhvaners cùng chung tay hành động vì đồng bào Miền Trung

Cơn bão Wutip chỉ vừa đi qua, lũ lụt đã kéo tới để lại hậu quả nặng nề cho dải đất miền Trung vốn đã nghèo khó vì điều kiện khắc nghiệt. Cơn bão đã tàn phá các tỉnh miền Trung như Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, … gây thiệt hại nặng nề cả về người và của, ước tính thiệt hại do bão Wutip gây ra lên tới 11.000 tỷ đồng. Trong đó, Quảng Bình thiệt hại lớn nhất với 8000 tỷ, Nghệ An dù không nằm trong vùng bão Wutip càn quét mạnh, nhưng vỡ đập hồ chứa và xả lũ gây ngập cũng gây thiệt hại gần 1.300 tỷ, 12 người chết, 2 người mất tích và 225 người bị thương. Siêu bão cũng khiến 193.720 nhà bị tốc mái, hư hỏng; 30.118 nhà bị ngập và 528 nhà bị sập, đổ, cuốn trôi, hàng nghìn héc ta lúa, hoa màu bị mất trắng,…

Trước tình cảnh đó, phát huy truyền thống “tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách”, ban lãnh đạo Tinhvan Group đã phát động chương trình “Tinhvaners cùng chung tay hành động vì đồng bào Miền Trung” nhằm chia sẻ với miền Trung ruột thịt đang phải oằn mình khắc phục hậu quả bão lũ.

Mang “Nụ cười” tới trẻ em vùng lũ

Chỉ sau một ngày vận động, toàn thể Tinhvaners đã quyên góp được 67.850.000 đồng. Ban lãnh đạo Công ty đã trích ra 45 triệu đồng và cùng với nhóm thiện nguyện Nụ Cười tổ chức chương trình “Nụ Cười Em Bé Quỳnh Trang” trao quà về tận tay các em nhỏ vùng ngập lụt nặng nề nhất sau đợt xả lũ ở khu vực hồ Vực Mấu tại thị xã Hoàng Mai – Nghệ An. Số tiền do Tinhvan Group ủng hộ cho chương trình đã được dùng để mua 4,1 tấn gạo tặng cho 820 thầy cô và các em nhỏ xã Quỳnh Trang.

Chị Xinh (Xóm 5 – xã Quỳnh Trang) buồn bã kể lại về trận lụt bất ngờ:  “Đang đêm, cả nhà đang ngủ thì tui nghe nước chảy ầm ầm rồi ồ ạt tràn vào sân, vào nhà, chỉ 10 phút sau cả xã đã chìm trong biển nước. Nhà tui có vài tạ thóc vừa thu hoạch, có 2 con lợn, 1 đàn gà, ti vi, xe máy đều bị lũ cuốn trôi hết đến giờ cũng không biết kiếm ở mô”.

Bé Giang (học sinh lớp 1 – trường tiểu học Quỳnh Trang – xã Quỳnh Trang – Hoàng Mai) mếu máo: “Nhà con bị lụt, bị trôi hết gạo, sách vở và quần áo đẹp đi rồi, bố mẹ con còn bảo, mất hết rồi, trôi hết rồi, giờ nhà mình nỏ có cái chi mà ăn nữa mô”.

Trận lũ đã đi qua,nhưng những thiệt hại mà nó để lại vô cùng lớn đối với người dân nghèo nơi đây. Chút tình cảm của Tinhvaners được gói chung cùng những món quà nhỏ bé, dù chỉ là vài kg gạo… nhưng đối với bà con Hoàng Mai – Nghệ An đã trở thành thứ tình cảm thiêng liêng và khó tả.

Tiếp sau đợt trao quà từ thiện tại xã Quỳnh Trang – Hoàng Mai – Nghệ An, Tinhvan Group sẽ tiếp tục tổ chức ủng hộ các gia đình bị thiệt hại tại xã Ba Đồn, huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình. Đây là nơi tâm bão Wutip đã càn quét trong những ngày qua. Hàng nghìn ngôi nhà bị sập hoặc tốc mái. Trường học, trạm y tế, trụ sở… bị hư hại nặng phải đóng cửa. Hệ thống điện lưới vẫn chưa được khắc phục. Nhiều hộ dân đang sống trong cảnh màn trời chiếu đất, nhà cửa đổ nát chưa kịp dựng lại.

Để cuộc sống bình thường trở lại với người dân vùng lũ, không chỉ cần thời gian, nơi ấy cũng cần nhiều hơn nữa những tấm lòng sẻ chia. Tinhvan Group tự hào vì đã đóng góp được một phần nhỏ bé để giúp đỡ người dân nơi đây dần ổn định cuộc sống.

Mai Thủy