• en
  •  
  • vi

Sử dụng Classbook trong giờ học mẫu

Trong khuôn khổ chương trình “Giờ học mẫu” do Phòng GDĐT Quận Ba Đình, Hà Nội phát động, trường PTCS Thực Nghiệm đã lần đầu tiên tổ chức tiết học mẫu với sự hỗ trợ của hai phiên bản Sách giáo khoa điện tử Classbook dành cho học sinh và giáo viên.

Giờ học mẫu của thầy và trò trường THCS Thực nghiệm Hà Nội với sự hỗ trợ của Classbook

Tiết học mẫu được lựa chọn là tiết tiếng Anh, khối lớp 7. Theo đó, trong 45 phút của tiết học, 04 nhóm học sinh lớp 7D, trường PTCS Thực Nghiệm lần lượt trình bày bài thuyết trình bằng tiếng Anh về dự án xã hội mà nhóm thực hiện. Mỗi phần trình bày đều bước đầu thể hiện được sự hiểu biết của các em trong việc lập kế hoạch, tìm hiểu đời sống xã hội quanh mình với đề tài nghiên cứu như: Dự án làm sạch lớp học, Dự án giúp đỡ trẻ mồ côi tại Chùa Bồ Đề… Đồng thời bài tập cũng thể hiện trình độ giao tiếp tiếng Anh trôi chảy, tự tin của các em học sinh.

Điểm đặc biệt của tiết học mẫu là các phần trình bày đều được cô giáo và các nhóm thực hiện thông qua Classbook.

Phiên bản Classbook dành cho giáo viên, sản phẩm mới của Công ty Cổ phần Sách điện tử Giáo dục (EDC) đã giúp các thầy cô kết nối trực tiếp với Classbook của các em học sinh, thực hiện các hoạt động hỗ trợ làm việc nhóm như chia sẻ tài liệu, thực hiện tổng hợp điểm tự động, và kết nối trực tiếp với thiết bị trình chiếu để trả kết quả.

Các em học sinh sử dụng thành thạo Classbook

Buổi thuyết trình chính là kết quả của hoạt động giáo dục dựa trên trải nghiệm quản trị dự án (PBL – Project Based Learning) và ứng dụng CNTT trong tối ưu hoá hiệu quả giờ giảng mà các thầy cô bộ môn Ngoại ngữ – trường PTCS Thực nghiệm đã nghiên cứu đưa vào ứng dụng cho các em học sinh thời gian gần đây.

Tham gia chương trình, gần 40 thầy cô giáo là trưởng bộ môn tiếng Anh của các trường trong toàn Quận Ba Đình và Quận Đống Đa cùng đại diện EDC.

Cô giáo Ngọc Trâm, THCS Ba Đình chia sẻ “Các con làm rất tốt, tự tin và chuyên nghiệp. Tôi ấn tượng bởi cách các em thiết kế và sử dụng slide hỗ trợ phần thuyết trình rất sáng tạo và hợp lý.”

Lan Hương