• en
  •  
  • vi

Khẩu hiệu en

Mỗi năm Tinhvan Group đều có một khẩu hiệu hành động, được HĐQT cân nhắc lựa chọn sao cho phù hợp nhất với chiến lược phát triển, với bối cảnh kinh tế vĩ mô cũng như tình hình nội tại của công ty. Khẩu hiệu này là tinh thần xuyên suốt cho hoạt động của tất cả các đơn vị thành viên, phòng ban trong Tinh Vân, và thực tế đã góp phần không nhỏ giúp Tinh Vân vượt qua những thời điểm khó khăn, phát huy tối đa nội lực, nắm bắt nhanh chóng các cơ hội và phát triển bền vững trong suốt thời gian qua.

xe buyt

Khẩu hiệu năm 2016 "Go Service"

“Go Service” thể hiện sự dịch chuyển các hoạt động của toàn bộ Tinhvan Group ở 3 khía cạnh: Công nghệ, Kinh doanh và Mô hình. Về Công nghệ là sự dịch chuyển từ Software Development sang Software as a Service, từ Software Outsourcing sang Cloud Outsourcing, chú trọng IT Service và Platform thế hệ 3 (SMAC). Về Kinh doanh là sự dịch chuyển từ B2B và B2C sang B2B2C. “Go Mass” sẽ vẫn tiếp tục được đầu tư nhưng chỉ tập trung vào mô hình B2B2C và chú trọng gia tăng hàm lượng dịch vụ, tạo ra những giá trị và lợi thế thực sự cho khách hàng. Về Mô hình là sự dịch chuyển từ IT thuần túy sang BT (Business Technology), lấy yếu tố nhanh, tiện lợi, và am hiểu ngành làm trọng tâm. Về tâm thế, “Go Service” thể hiện “Service Mindset” – ý thức hết lòng phục vụ khách hàng. Vấn đề này tưởng chừng đương nhiên và hay được hô thành khẩu hiệu, nhưng thực tế lại rất khó thực thi, đòi hỏi sự chân thành và nỗ lực không ngừng, từ tâm lý bên trong mỗi lãnh đạo, mỗi nhân viên cho đến việc tái cơ cấu cả bộ máy kinh doanh sao cho có thể phục vụ khách hàng tốt nhất, mang lại những giá trị đích thực, lâu bền và quan trọng, đồng hành và giúp khách hàng cùng phát triển.

Khẩu hiệu năm 2015 "OKR"

Điểm khác biệt lớn nhất trong hoạt đông xây dựng kế hoạch kinh doanh 2015 của Tinh Vân nằm ở phương pháp luận Quản trị theo mục tiêu chiến lược – Objects & Key Results (OKR). OKR được biết tới là một phương pháp quản trị hiệu quả đã được áp dụng tại Google và Intel từ năm 1999 đến nay. Với phương pháp này, các mục tiêu (Objects) của bức tranh kế hoạch kinh doanh 2015 được xác lập theo chiến lược tổng thể, và kèm theo đó là các kết quả then chốt (Key Results) nhằm đo đếm mức độ hoàn thành mục tiêu. Cách làm này tuy đơn giản nhưng lại có tính hiệu quả cao khi tạo ra được động lực làm việc và nguồn sinh khí mới cho từng nhân viên ở mọi cấp.

Khẩu hiệu năm 2014 "Liên tục trau dồi"

Năm 2013 hiệu quả đã được cải thiện rõ nét khi tổng lợi nhuận của Tinh Vân tăng trên 50%. Chỉ số doanh thu trung bình trên đầu người tăng 80%. Bước vào 2014, nền kinh tế được dự báo tiếp tục còn nhiều khó khăn, sức ép cạnh tranh trong nước và đặc biệt là từ nước ngoài ngày càng lớn.

Thế giới đang biến đổi rất chóng vánh, mà cả 6 đơn vị Tinh Vân đều đang hoạt động trong nền kinh tế tri thức, vốn đầy áp lực về tư duy sáng tạo. Khả năng duy nhất để tồn tại là phải biết tự thay đổi và thích nghi. Khả năng duy nhất để phát triển là phải biết tự trau dồi và học hỏi.

Không còn con đường nào khác ngoài việc phải liên tục tự trau dồi, liên tục tự thâu nạp các kiến thức mới để đáp ứng các yêu cầu công việc đang ngày càng trở nên thách thức, ngày càng khắt khe và phức tạp. Cũng cần lưu ý việc chủ động tự trau dồi, tự học hỏi, tự thẩm thấu sẽ luôn đạt hiệu quả cao hơn nhiều so với “bị đào tạo”.

Các từ khóa 2013: "Kỷ luật", "Sáng tạo, "Hệ sinh thái”

Năm 2013, Tinh Vân sẽ tiếp phát huy khẩu hiệu của năm 2012 và từng bước tạo ra một “Văn hóa Kỷ luật” - một Văn hóa không nhằm kỷ luật con người, mà giúp cho các cá nhân làm việc trong môi trường phải tự thích nghi, tự trọng và tự kiểm soát. Để Tinh Vân có thể tồn tại, vượt qua và phát triển mạnh hơn nữa trong năm 2013.

Năm 2013 cũng là năm Tinh Vân sẽ phát huy tối đa sức Sáng tạo tiềm tàng trong mỗi cá nhân, mạnh dạn áp dụng các ý tưởng mới trong mỗi công việc dù nhỏ nhất. Bởi trong một thị trường CNTT, công nghệ phần mềm và nội dung số đầy biến động, cách duy nhất để tồn tại chỉ là Sáng tạoSáng tạo không ngừng.

Năm 2013 đánh dấu giai đoạn cơ cấu Tinhvan Group đã hoàn tất. Tinh Vân trở thành một Hệ sinh thái Công nghệ với 6 công ty thành viên hoạt động vững vàng trên thị trường phần mềm/nội dung số với các nền tảng công nghệ đa dạng. Trong bối cảnh kinh tế còn rất xấu, mỗi doanh nghiêp đơn lẻ đang phải chịu những rủi ro cao, nhưng cả Hệ sinh thái sẽ có sức sống mãnh liệt, cũng như cái tổng thể sẽ lớn và mạnh mẽ hơn rất nhiều tổng của những thực thể đơn lẻ.

Khẩu hiệu 2012 “Kỷ luật để vượt trội”

Khẩu hiệu “Kỷ luật để vượt trội” của năm 2012 thể hiện ý chí quyết tâm xây dựng một “Văn hóa kỷ luật” mạnh tại Tinh Vân. “Văn hóa kỷ luật” sẽ không nhằm vào việc kỷ luật con người mà hướng tới một tình yêu sâu sắc đối với công việc, sự tự kiểm soát và lòng tự trọng. “Văn hóa kỷ luật” sẽ phải được hình thành, lan tỏa và tạo cảm hứng từ những lãnh đạo. Tinh Vân tin tưởng rằng khẩu hiệu “Kỷ luật để vượt trội” sẽ giúp từng bước hoàn thiện kỷ cương quản trị (Corporate Governance), vượt qua cơn bão khủng hoảng 2012 và tiếp tục vươn lên mạnh mẽ.

Khẩu hiệu 2011 “Cày sâu cuốc bẫm”

Các mảng kinh doanh của Tinh Vân hiện tại giống những thửa ruộng tốt lành, trong những năm qua đã được qui hoạch chuẩn mực. Đánh giá tình hình khó khăn của 2011, Tinh Vân cần phải có một sự tập trung cao độ vào việc làm thật tốt chuyên môn, phát huy tối đa kinh nghiệm và sở trường của mình, đó chính là tinh thần “Cày sâu cuốc bẫm”. Khẩu hiệu này đã giúp Tinh Vân vẫn tăng trưởng tốt trong bối cảnh kinh tế hết sức bất lợi.

Khẩu hiệu 2010 “Giải phóng tiềm năng”

“Giải phóng tiềm năng” đối với nhân viên là khai thác tối đa năng lực làm việc thông qua hệ thống KPI, đối với quản lý và lãnh đạo là căn cứ vào hiệu quả về lợi nhuận thông qua qui chế tài chính và chính sách lương thưởng tốt. Đối với các thành viên HĐQT, “Giải phóng” đồng nghĩa với việc tách biệt văn hóa sở hữu và quản trị với văn hóa điều hành, các thành viên HĐQT không nhất thiết phải giữ các vị trí điều hành trọng yếu.

Khẩu hiệu 2009 “Hiệp đồng cùng Thắng lợi”

“Hiệp đồng cùng thắng lợi” mang ý nghĩa một tổng thể thống nhất bao giờ cũng mạnh hơn từng phần cộng lại, bởi tính hiệp đồng không chỉ là một bộ phận cấu thành, mà là chất xúc tác mạnh nhất, là sự tập trung cao độ nhằm tạo ra một thể thống nhất tuyệt đối. Hiệp đồng làm nẩy sinh sự sáng tạo, góp phần phát triển những ý tưởng sâu sắc.

Khẩu hiệu 2008 “Renovate or Die”

Năm 2008 đánh dấu một bước quan trọng, Tinh Vân bắt đầu quá trình đại chúng hóa và hướng tới một tổ chức chuyên nghiệp. Việc này đòi hỏi một sự tái cơ cấu rõ nét để sau đó hình thành nên mô hình Group với hạt nhân là các đơn vị thành viên. Khẩu hiệu “Renovate or Die” đã giúp Tinh Vân vượt qua khó khăn, tăng trưởng tốt, và hình thành nên Tinhvan Group hôm nay.